#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์ อยุธยา – เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา รับปากภายใน 1เดือนจากนี้ไป การแก้ปัญหารุกล้ำทางเท้าบริเวณถนนศรีสรรเพ็ชรจะเห็นเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอน

#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์

อยุธยา – เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา รับปากภายใน 1เดือนจากนี้ไป การแก้ปัญหารุกล้ำทางเท้าบริเวณถนนศรีสรรเพ็ชรจะเห็นเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอน

วันนี้ (11 ก.ย.63) ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ นายพายัพ คชพลายุกต์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีโค้ช กรรมการชมรม และสมาชิกชมรม  เข้าร่วม พร้อมกันนี้ได้เชิญเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา   เข้าร่วมด้วย  เพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการแก้ขปัญหาการรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ (การรุกล้ำทางเท้า)บริเวณถนนศรีสรรเพ็ชร  จนถึงหน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

นายยงยุทธ กฤษดานิรมิต รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาได้วางแผนการดำเนินการแก้ปัญหาทางเท้า ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณโดยรอบโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีแผนทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ จัดการกับป้ายโฆษณาที่ตั้งรุกล้ำ โดยร้านที่รุกล้ำส่วนใหญ่อยู่บนพื้นที่สาธารณะ  และผู้ประกอบการมักอ้างว่าเป็นพื้นที่ทำมาหากิน  ดังนั้น จึงมอบเทศกิจและกองช่างที่รับผิดชอบเจรจากับแม่ค้า แต่ไม่ได้ผลเท่าที่ควร

ด้านนายไพฑูรย์ สุทธิบริบาล ผู้อำนวยการกองช่าง  กล่าวว่า  ได้เก็บข้อมูลร้านค้าที่รุกล้ำทั้งสองฝั่งถนนมีจำนวน 16 ราย   ส่วนป้ายที่ตั้งกีดขวางการจอดรถ  ได้มอบให้เทศกิจรื้อถอนและห้ามติดตั้งป้ายเรียบร้อยแล้ว   นอกจากนี้ ยังระบุอีกว่าเทศบาลนครฯ ได้จัดทำแผนการดำเนินการในส่วนนี้แล้วเช่นกัน พร้อมมีแผนขยายเส้นทางจราจรหน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา อย่างไรก็ตาม เทศบาลนครฯ รับปากจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือนจะเห็นผลเป็นรูปธรรม

ขณะที่ นายพายัพ คชพลายุกต์   กล่าวว่า จากนี้ไปขอความร่วมมือเทศบาลนครฯ เชิญตนเองหรือผู้แทนฯ เข้าร่วมสังเกตการณ์ในการประชุมเกี่ยวกับการแก้ปัญหาการรุกล้ำทางเท้าอย่างต่อเนื่อง   รวมถึงขอให้วางแผนการดำเนินการที่เป็นรูปธรรม บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เพื่อให้ถนนศรีสรรเพ็ชรข้างโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาเป็นถนนต้นแบบให้กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เดชา  อุ่นขาว  รายงาน

 

 

Related posts